0
ตัวอย่าง
Posted by kru.fern
on
04:02
<<ตัวอย่าง>>
รู้จักกัน ด้วยชั่วโมงโค้ดของฉัน
ลำดับขั้นการสนุกในชั่วโมงโค้ด คือ
1. นักเรียนเข้าเว็บที่ครูกำหนด เพื่อสนุกกับชั่วโมงแห่งการโค้ดด้วย Minecraft
โดยตั้งชื่ออย่างสร้างสรรค์ในเชิงบวกที่สื่อความหมายเกี่ยวกับวิชา
4. กดปุ่ม ดูบล็อก คัดลอกลิงค์เว็บบล็อก และวางในฟอร์ม กดปุ่ม ส่ง
5. นักเรียนสร้างบทความ ชื่อ "รู้จักกัน ด้วยชั่วโมงโค้ดของ <<ชื่อ สกุล ชั้น เลขที่>>"
ตามตัวอย่างด้านบน
รู้จักกัน ด้วยชั่วโมงโค้ดของฉัน
- แสดงภาพชั่วโมงแห่งการโค้ดด้วย Minecraft ในระดับสูงที่สุดที่นักเรียนสามารถผ่านได้
- พิมพ์บรรยายการเรียนเขียนโปรแกรม ประมาณ 3 - 5 บรรทัด เช่น เรียนแล้วเป็นอย่างไร สนุกแค่ไหนในเรื่องจริง ไม่เข้าใจในเรื่องอะไรบ้าง แล้วเข้าใจอะไรบ้าง
- แสดงภาพตนเอง ซึ่งเป็นภาพที่เหมาะสมในการเผยแพร่สู่สาธารณชนของนักเรียน
- พิมพ์ข้อมูลตนเอง ได้แก่
1. ชื่อ - สกุล / ชั้น / เลขที่
2. แผนการเรียนที่กำลังศึกษาอยู่
3. แนวทางการศึกษาต่อ
4. การประยุกต์ความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือการเขียนโปรแกรม
ไปใช้ในการเรียนวิชาอื่น / การศึกษาต่อ / การสร้างรายได้ระหว่างเรียน
5. คติประจำใจ หรือข้อคิดสำหรับตนเองและเพื่อน ๆ อย่างสร้างสรรค์ในเชิงบวก
-----------------------------------------------------------------------------------
ผลงานเว็บบล็อกของนักเรียนชั้น ม.5 ปีการศึกษา 2560
อัพข้อมูลขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 ส.ค. 2560 เวลาประมาณ 15.09 น. ^-^
อัพข้อมูลขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 ส.ค. 2560 เวลาประมาณ 15.09 น. ^-^
-----------------------------------------------------------------------------------
ลำดับขั้นการสนุกในชั่วโมงโค้ด คือ
1. นักเรียนเข้าเว็บที่ครูกำหนด เพื่อสนุกกับชั่วโมงแห่งการโค้ดด้วย Minecraft
ใช้เวลาประมาณ 30 นาที
2. นักเรียน Screenshot ภาพชั่วโมงแห่งการโค้ดฯ ในระดับที่สูงที่สุดที่สามารถผ่านได้
ใช้เวลาประมาณ 10 นาที
3. นักเรียนสร้างเว็บบล็อกของตนเอง โดยตั้งชื่ออย่างสร้างสรรค์ในเชิงบวกที่สื่อความหมายเกี่ยวกับวิชา
ใช้เวลาประมาณ 15 นาที
4. กดปุ่ม ดูบล็อก คัดลอกลิงค์เว็บบล็อก และวางในฟอร์ม กดปุ่ม ส่ง
ใช้เวลาประมาณ 5 นาที
5. นักเรียนสร้างบทความ ชื่อ "รู้จักกัน ด้วยชั่วโมงโค้ดของ <<ชื่อ สกุล ชั้น เลขที่>>"
ตามตัวอย่างด้านบน
ใช้เวลาประมาณ 20 นาที
6. นักเรียนรับการตรวจเว็บบล็อก และแบ่งปันไอเดียกับเพื่อน
แสดงความคิดเห็น